ความรู้ในองค์กรคือ Big data ที่สำคัญที่สุด สร้างศักยภาพในการแข่งขันด้วยกลยุทธ์การจัดการความรู้
โดย ศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์, ญาณี โชคสมงาม ; บรรณาธิการ พรเพ็ญ รัตนโพธิ์แสงศรี.
ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกในปัจจุบัน องค์กรของเราจะรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ได้อย่างไรและจะมีวิธีการใดที่จะติดอาวุธให้กับองค์กร และสร้างศักยภาพในการแข่งขัน การจัดการความรู้ Knowledge Management KM คือคำตอบ เพราะ KM จะช่วยให้คุณเข้าใจกระบวนการทำงาน และจัดการอย่างเป็นระบบ สามารถนำไปใช้ปฏิบัติงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังต่อยอดเป็นนวัตกรรมและถ่ายทอด ความรู้ได้โดยใช้เวลาน้อยลง
จะดีหรือไม่หากสามารถดึงความรู้จากตัวบุคคลออกมาเป็นคู่มือหรือเอกสารต่างๆ ได้ดีหรือไม่ก็ได้หากเป็นคู่มือเอกสารหรือต่างๆ อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจในระบบควบคุมที่คุณจะได้จริงสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้กับองค์กรด้วยเทคนิค C4 และการจัดการความรู้ (KM)