โครงการอบรมทางไกลผ่านระบบดาวเทียม
เรื่อง กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาด
วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2552 (เวลา 13.30 – 16.30 น.)
สถานที่ ห้องมินิเธียเตอร์ ชั้น 1 อาคารวิทยบริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
วิทยากร ดร. อภิวัฒน์ นิ่มละออ ผู้อำนวยการและที่ปรึกษาบริหาร บริษัท คอนซัลติ้ง เนตเวิร์ค (เอเชีย) จำกัด
สรุปเนื้อหาการบรรยาย
กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการพัฒนาปรับปรุงองค์กร การตลาดประเทศไทย การตลาดองค์กร การตลาดผู้บริหาร การตลาดผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันไม่ใช่ปลาใหญ่กินปลาเล็กเท่านั้น แต่เป็นปลาที่ว่ายน้ำเร็วกินปลาที่ว่ายน้ำช้า
10 Synergy-Professional-Efficiency-Excellent-Dynamic – สามัคคีพูนพลัง – มืออาชีพสถิตเสถียร
– ประสิทธิผลของผลลัพธ์ – เป็นเลิศอย่างมีคุณค่า – ปรับแปลงอย่างยืดหยุ่น – กระบวนการ – เทคโนโลยี
– กลยุทธ์การตลาด – สงครามการตลาด – คุณภาพและการพัฒนาบุคลากร – ภาพลักษณ์องค์กรและผลิตภัณฑ์
– อำนาจและความสัมพันธ์ – ช่องทางการขาย – ส่งเสริมการตลาด – ผลิตภัณฑ์ – ราคา
สงครามการตลาด
2. กลยุทธ์ตลาดของผู้ท้าชิง (Attack Strategies)
3. กลยุทธ์การ์ตลาดของผู้ตาม • Counterfeiter • Cloning • Imitator • Adapter
4. กลยุทธ์การตลาดเฉพาะกลุ่ม
1. ตลาดนั้นมีกลุ่มผู้บริโภคจำนวนไม่มากนัก
2. เป็นตลาดซึ่งผู้บริโภคมีเงินและชอบเปลี่ยน
3. เป็นตลาดที่ผู้นำทางการตลาดมองข้ามไป
– มุ่งไปที่ตลาดกลุ่มเล็ก
– มุ่งไปที่กลุ่มลูกค้าพิเศษ
– มุ่งเฉพาะผลิตภัณฑ์
– มุ่งที่การขายสินค้าราคาเดียว
– มุ่งเฉพาะขั้นตอนการผลิต
ผลที่ได้รับ