เรื่อง การบริหารโครงการ
วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2552 (เวลา 09.00 – 12.00 น.)
สถานที่ ห้องมินิเธียเตอร์ชั้น 1 และห้องประชุมชั้น 4 อาคารวิทยบริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม
60 คน
สรุปเนื้อหาการบรรยาย
การบริหารโครงการจะต้องมีเป้าหมาย กระบวนการทำงาน มีกรอบระยะเวลา มีการใช้ทรัพยากร มีความเสี่ยงประกอบ ไม่เป็นงานประจำ/ซ้ำ ซึ่งผู้บริหารโครงการจะต้องมีการวางแผน การจัดสรร การเป็นผู้นำ การควบคุม การประเมิน และการปรับปรุง การวางแผนจะต้องกำหนดว่า ผู้รับผิดชอบคือใคร ทำอะไร เมื่อไร นานเท่าไร ทำอย่างไร ราคาเท่าไร การเปรียบเทียบงานจริงกับแผน บันทึกความก้าวหน้าจากหน้างาน เปรียบเทียบความก้าวหน้ากับแผน ทำรายงานความคืบหน้า วิเคราะห์สถานการณ์ และเสนอแนะข้อแก้ไข
การวางแผนโครงการเป็น key success factor ของการบริหารโครงการ โดยจะต้องมีข้อมูล 3 ประการ คือ งาน ระยะเวลาของงาน และความสัมพันธ์ของงาน ความสำเร็จของการบริหารโครงการ จำเป็นต้องมีปัจจัยอื่นนอกเหนือจากบริหารด้านเวลาร่วมด้วย เช่น การบริหารบุคคล การบริหารค่าใช้จ่าย การบริหารความเสี่ยง และการจัดการด้านความปลอดภัย
ผลที่ได้รับ