LOGO-KM-BlogLOGO-KM-BlogLOGO-KM-BlogLOGO-KM-Blog
  • Home
  • เกี่ยวกับ
  • มทร.ธัญบุรี
  • คู่มือ/เอกสาร
  • ติดต่อเรา
  • เข้าสู่ระบบ
✕

กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาด

  • Home
  • Blog
  • การจัดการความรู้
  • กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาด
ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม
January 4, 2010
การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
January 4, 2010
Published by thanyaluk on January 4, 2010
Categories
  • การจัดการความรู้
  • การพัฒนาตนเอง
  • การพัฒนาองค์กร
  • ความรู้เพื่อการทำงาน
Tags
  • กลยุทธ์การตลาด
  • การตลาด
  • การแข่งขันทางการตลาด

โครงการอบรมทางไกลผ่านระบบดาวเทียม

เรื่อง  กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาด  

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2552  (เวลา 13.30 – 16.30 น.)  

 สถานที่        ห้องมินิเธียเตอร์ ชั้น 1 อาคารวิทยบริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

วิทยากร        ดร. อภิวัฒน์  นิ่มละออ  ผู้อำนวยการและที่ปรึกษาบริหาร  บริษัท คอนซัลติ้ง เนตเวิร์ค (เอเชีย) จำกัด

สรุปเนื้อหาการบรรยาย

             กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการพัฒนาปรับปรุงองค์กร การตลาดประเทศไทย การตลาดองค์กร การตลาดผู้บริหาร การตลาดผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันไม่ใช่ปลาใหญ่กินปลาเล็กเท่านั้น แต่เป็นปลาที่ว่ายน้ำเร็วกินปลาที่ว่ายน้ำช้า

            10 Synergy-Professional-Efficiency-Excellent-Dynamic  – สามัคคีพูนพลัง – มืออาชีพสถิตเสถียร

– ประสิทธิผลของผลลัพธ์ – เป็นเลิศอย่างมีคุณค่า – ปรับแปลงอย่างยืดหยุ่น – กระบวนการ – เทคโนโลยี                 

– กลยุทธ์การตลาด – สงครามการตลาด – คุณภาพและการพัฒนาบุคลากร –  ภาพลักษณ์องค์กรและผลิตภัณฑ์

–  อำนาจและความสัมพันธ์ – ช่องทางการขาย –  ส่งเสริมการตลาด – ผลิตภัณฑ์ – ราคา

 

 สงครามการตลาด  

  1. กลยุทธ์การตลาดของผู้นำ (Defense Strategies)
  • ป้องกันแบบรักษาปีกข้าง (Flank – Position)
  • ตั้งรับในฐานที่มั่น (Position)
  • รุกตีก่อนเพื่อปิดกลั้น (Preemptive)
  • โจมตีตอบโต้ (Counter Offensive)
  • ป้องกันแบบเคลื่อนที่ (Mobile Defense)
  • ถอยอย่างมีกลยุทธ์ (Contraction)

      2.   กลยุทธ์ตลาดของผู้ท้าชิง (Attack Strategies)

  • ตีประจัญบาน (Frontal)
  • ตีปีกข้าง-เจาะรูรั่ว (Flanking Attack)
  • ตีโอบ-ปิดล้อม (Encirclement)
  • ตีข้ามผ่านเฉพาะพื้นที่ (Bypass Attack)
  • การรบแบบกองโจร-จรยุทธ์)

     3.    กลยุทธ์การ์ตลาดของผู้ตาม • Counterfeiter  • Cloning  • Imitator  • Adapter

  • ไม่ลงทุนสร้างตลาดใหม่
  • เน้นการบริการ ความสะดวก
  • ดูทิศทางของตลาดใหม่

     4.    กลยุทธ์การตลาดเฉพาะกลุ่ม

1.     ตลาดนั้นมีกลุ่มผู้บริโภคจำนวนไม่มากนัก

2.     เป็นตลาดซึ่งผู้บริโภคมีเงินและชอบเปลี่ยน

3.     เป็นตลาดที่ผู้นำทางการตลาดมองข้ามไป

–  มุ่งไปที่ตลาดกลุ่มเล็ก

–  มุ่งไปที่กลุ่มลูกค้าพิเศษ

–  มุ่งเฉพาะผลิตภัณฑ์

–  มุ่งที่การขายสินค้าราคาเดียว 

–  มุ่งเฉพาะขั้นตอนการผลิต

 ผลที่ได้รับ

  1. ใผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ด้านกลยุทธ์การแข่งขันการตลาด
  2. ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเป็นแนวทางในการทำธุรกิจด้านการตลาด
Post Views: 713
Share
0
thanyaluk
thanyaluk

Related posts

July 25, 2024

การสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนบุคคล บนระบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self-learning)


Read more
May 30, 2024

แนะนำหนังสือ Knowledge management (KM)


Read more
May 7, 2021

แนวทางการ Work from Home และ Learn from Home


Read more

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

บล็อค เพื่อการจัดการความรู้ ราชมงคลธัญบุรี : KM Blog@RMUTT (Rajamangala University of Technology Thanyaburi)

บล็อค เพื่อการจัดการความรู้ มทร.ธัญบุรี

ห้องสมุด สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 39 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12110

งานบริการทรัพยากรสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์

 Fanpage : eLibrary3.RMUTT

Line@ : @261pxuhc

elibrary@mail.rmutt.ac.th

02 549 3655

บริการด้านภาษา

Fanpage : Language Center

  Line@ : @261pxuhc

  • การสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนบุคคล บนระบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self-learning)July 25, 2024
  • แนะนำหนังสือ Knowledge management (KM)May 30, 2024
  • จิตวิทยาบุคลิกภาพและการปรับตัว | Personality Psychology and AdjustmentJune 27, 2023
  • การจัดเก็บและการใช้ข้อมูลอย่างปลอดภัยขององค์กรเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562” สำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีJune 27, 2023
  • Online Library RMUTTSeptember 13, 2021

(Knowledge Management blog Competency CRM EBSCO EndNote ICT intellectual capital Internet Protocol version 6 (IPv6) IPv6 KM knowledge presentation SEO training wordpress กฎหมาย การคัดลอกผลงาน การจัดการความรู้ การตลาด การทำงาน การนำเสนอ การบริการ การบริหารการเปลี่ยนแปลง การบริหารจัดการ การปฏิบัติงาน การพัฒนาบุคลากร การพัฒนาองค์กร การสืบค้น การสื่อสาร ความสำเร็จ คอมพิวเตอร์ ฐานข้อมูล ฐานข้อมูลออนไลน์ ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัย ทักษะการทำงาน. ประกันภัยรถยนต์ ประกันรถยนต์ ผู้นำ พระราชบัญญัติ ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ห้องสมุด องค์กร แนะนำหนังสือ

เข้าสู่ระบบ

Log in
สร้างและพัฒนาโดย.
ฝ่ายพัฒนาและเผยแพร่ข้อมูลเว็บไซต์

(cc) KM Blog@RMUTT (Rajamangala University of Technology Thanyaburi)