LOGO-KM-BlogLOGO-KM-BlogLOGO-KM-BlogLOGO-KM-Blog
  • Home
  • เกี่ยวกับ
  • มทร.ธัญบุรี
  • คู่มือ/เอกสาร
  • ติดต่อเรา
  • เข้าสู่ระบบ
✕

คุณถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ

  • Home
  • Blog
  • การพัฒนาองค์กร
  • คุณถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ
“เสียงโวย” คือ เสียงสวรรค์”
February 6, 2012
Setup Outlook-RMUTT on iPhone
February 6, 2012
Published by thanyaluk on February 6, 2012
Categories
  • การพัฒนาองค์กร
Tags
  • การสร้างกำลังใจ
  • ความสำเร็จในการทำงาน

คุณถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจหรือองค์กรอีกอย่างหนึ่ง เพราะคุณทุกทุกคนมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จ หรือความล้มเหลว ขององค์กร การเสริมสร้างให้กำลังใจที่ดีนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะเป็นการช่วยเพิ่มพลังในการทำงานของคุณได้

ได้เข้ารับฟังการอบรมทางไกลผ่านดาวเทียม NTU  เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน  2552  เรื่อง การสร้างกำลังใจสู่ความสำเร็จในการทำงาน  วิทยากรอาจารย์ยงยุทธ พีรพงค์พิพัฒน สถาบันดีโฟ คอนซัลแท้นท์ จัดโดยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ  เวลาการเข้ารับฟังเพียง 3 ชั่วโมง แต่ได้ความรู้มากกว่าที่คิดไว้ จึงขอนำข้อมูลที่ท่านวิทยากรได้นำเสนอมาบอกต่อ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์กับบุคคลใดบุคคลหนึ่งไม่มากก็น้อย ถ้าบุคคลนั้น “ขาดกำลังใจในการทำงาน”

 “ความสำเร็จของคุณคืออะไร”
 “ทุกวันนี้ใครต้องการกำลังใจจากคุณ”
“คุณรู้สึกหมดกำลังใจเมื่อใด”  

เคยตั้งคำถามกับตนเองบ้างหรือไม่ ถ้าเคยเรามาเพิ่มกำลังใจให้กับตนเอง……แต่สำหรับคนที่ไม่..เรามาเตรียมพร้อมเป็นผู้ให้กันดีกว่า…..  เพราะเหตุใดที่ทำให้หมดกำลังใจ  ครอบครัวมีปัญหา  ค่าตอบแทนน้อย  ลักษณะงานที่ทำ องค์กร เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า เจ้านาย   พนักงานจะรู้สึกหมดกำลังใจเมื่อใด  ไม่มีความหวัง ได้รับคำตำหนิ ดุด่า ขาดที่พึงทางใจ ไม่ได้รับความสำคัญ ถูกกำหนด ถูกบีบคั้น เผชิญกับความไม่แน่นอน ไม่ได้รับความยุติธรรม  ล้วนแล้วแต่เป็นความรู้สึกที่นำไปสู่ต้นเหตุต่างๆ  ทั้งนั้น  สาเหตุที่ทำให้พนักงานลาออกจากงานก็มาหลายสาเหตุ การขาดโอกาสเรียนรู้และการพัฒนาตนเอง การได้รับข้อมูลป้อนกลับ และการโค้ชที่ไม่เพียงพอ การให้รางวัล ผลตอบแทน  รวมถึงการชดเชยในการทำงานที่น้อยเกินไป รู้สึกว่าองค์กรไม่เห็นความสำคัญ  ถูกบีบคั้นจากสภาพสังคมปัจจุบันที่เร่งรีบ มองถึงผลประโยชน์ และถูกบังคับในการทำงาน

ดูเพิ่มเติมที่นี่

Post Views: 472
Share
0
thanyaluk
thanyaluk

Related posts

August 10, 2020

คู่มือเทคนิคการให้บริการที่เป็นเลิศ


Read more
June 20, 2018

โครงการสัมมนาผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนานักศึกษา ระยะที่ 2


Read more
November 8, 2017

เทคนิคการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อผลสัมฤทธิ์ในการทำงาน


Read more

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

บล็อค เพื่อการจัดการความรู้ ราชมงคลธัญบุรี : KM Blog@RMUTT (Rajamangala University of Technology Thanyaburi)

บล็อค เพื่อการจัดการความรู้ มทร.ธัญบุรี

ห้องสมุด สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 39 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12110

งานบริการทรัพยากรสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์

 Fanpage : eLibrary3.RMUTT

Line@ : @261pxuhc

elibrary@mail.rmutt.ac.th

02 549 3655

บริการด้านภาษา

Fanpage : Language Center

  Line@ : @261pxuhc

  • การสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนบุคคล บนระบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self-learning)July 25, 2024
  • แนะนำหนังสือ Knowledge management (KM)May 30, 2024
  • จิตวิทยาบุคลิกภาพและการปรับตัว | Personality Psychology and AdjustmentJune 27, 2023
  • การจัดเก็บและการใช้ข้อมูลอย่างปลอดภัยขององค์กรเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562” สำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีJune 27, 2023
  • Online Library RMUTTSeptember 13, 2021

(Knowledge Management blog Competency CRM EBSCO EndNote ICT intellectual capital Internet Protocol version 6 (IPv6) IPv6 KM knowledge presentation SEO training wordpress กฎหมาย การคัดลอกผลงาน การจัดการความรู้ การตลาด การทำงาน การนำเสนอ การบริการ การบริหารการเปลี่ยนแปลง การบริหารจัดการ การปฏิบัติงาน การพัฒนาบุคลากร การพัฒนาองค์กร การสืบค้น การสื่อสาร ความสำเร็จ คอมพิวเตอร์ ฐานข้อมูล ฐานข้อมูลออนไลน์ ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัย ทักษะการทำงาน. ประกันภัยรถยนต์ ประกันรถยนต์ ผู้นำ พระราชบัญญัติ ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ห้องสมุด องค์กร แนะนำหนังสือ

เข้าสู่ระบบ

Log in
สร้างและพัฒนาโดย.
ฝ่ายพัฒนาและเผยแพร่ข้อมูลเว็บไซต์

(cc) KM Blog@RMUTT (Rajamangala University of Technology Thanyaburi)